วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การบันทึกประจำวัน

ประจำวันที่  9/01/2555 คาบที่  10

กิจกรรม

-อาจารย์แนะนำวิธีการใช้ภาพแทนจำนวน โดยบูรณาการกับการที่ใช้แผ่นป้ายรายงานตัว โดยการให้นักเรียนเมื่อมาเรียนแล้ว ให้นำชื่อของตัวเองมาใส่ไว้ในช่องของตน เพื่อให้นักเรียนรู้ว่า วันนี้มีนักเรียนมาเรียนทั้งหมดกี่คน และคนที่ไม่มามีกี่คนเป็นการสอดแทรกเนื้อหาคณิตศาสตร์ลงไปตั้งแต่เด็กๆ 
-ยกตัวอย่างกิจกรรมที่ส่งเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์ที่เริ่มตั้งแต่เด็กๆเดินเข้าโรงเรียนไป เช่น  ปฏิทินการมาโรงเรียน การใช้ภาพสัญลักษณ์แทนค่าน้ำหนักและส่วนสูงของเด็กๆเป็นแผนภูมิแท่ง
-ความสัมพันธ์สองแกน คือ โดยการเพิ่งความต่อเนื่องของรูปภาพ จะต้องมีพื้นฐานการจับคู่ที่ดี
-ส่งงาน




ผลงานชื่อ "ทรงกลมแสนสนุก"






ประจำวันที่  02/01/2556  คาบที่  9

เนื่องจากนักศึกษามีจำนวนมาน้อย อาจารย์จึงให้นักศึกษาไปทำงานที่อาจารย์สั่งไว้มาส่งในคาบหน้า



ประจำวันที่  26/12/2555  คาบที่  8

ไม่มีการเรียนการสอน เนื่องจากเป็นวันสอบกลางภาค



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น